Ngày 12/10/2019, Hội doanh nghiệp thành phố Hưng Yên tiến hành Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng chí Tạ Hồng Quảng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Nguyễn Tuấn Cường - TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Xuân Dương - Ủy viên phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã về dự, chỉ đạo. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thành phố và đại diện các tổ chức Hiệp hội, hội doanh nghiệp các huyện, thị xã trong tỉnh.  

Bí thư Thành ủy Tạ Hồng Quảng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trên địa bàn thành phố hiện có 856 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực, trong đó đa phần là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Hiện đã có 80 doanh nghiệp tham gia sinh hoạt trong tổ chức Hội doanh nghiệp thành phố. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội đã nỗ lực phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền, tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, an sinh, thiện nguyện trên địa bàn thành phố. Trong nhiệm kỳ, Hội đã hỗ trợ đề nghị tỉnh và thành phố chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các doanh nghiệp khu vực Đầm Sen B, xã Liên Phương; liên kết hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm. Bên cạnh đó, hàng năm Hội và các doanh nghiệp thành viên tham gia ủng hộ các loại quỹ nhân đạo từ thiện của tỉnh và thành phố số tiền hàng tỷ đồng, đồng thời trực tiếp hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Với khẩu hiệu hành đồng “Hội doanh nghiệp thành phố đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo và hội nhập, vượt qua khó khăn thách thức vững bước tiến vào kỷ nguyên số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, nhiệm kỳ tới Hội doanh nghiệp thành phố quyết tâm xây dựng Hội ngày càng chuyên nghiệp và lớn mạnh; phấn đấu vận động kết nạp ít nhất 80% doanh nghiệp trên địa bàn thành phố vào Hội; đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại, liên kết, tiêu thụ sản phẩm, đồng hành cùng phát triển.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Tuấn Cường trao giấy khen của

UBND thành phố cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh

Tại Đại hội đã trao Bằng khen, giấy khen các cấp cho các doanh nghiệp  có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội địa phương cũng như xây dựng và phát triển Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và thành phố năm 2019.

Dự Đại hội, ông Tạ Hồng Quảng Uỷ viên BTV Tỉnh ủy,  Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu ghi nhận những đóng góp của Hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nhân trong phát triển kinh tế và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Đồng chí mong muốn đội ngũ doanh nhân thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, tiếp tục năng động, sáng tạo, hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh, vươn lên mạnh mẽ bằng tất cả sự tự tin, trách nhiệm và tình cảm với quê hương, trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật. Đối với Hội doanh nghiệp thành phố cần làm tốt công tác phát triển hội viên, phát huy hơn nữa vai trò cầu nối, là điểm tựa cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các chương trình, mô hình khởi nghiệp. Thành phố luôn đồng hành cùng Hội doanh nghiệp, các doanh nhân trong phát triển thành viên, hỗ trợ các cơ chế, chính sách, giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển sản xuất kinh doanh…. để các doanh nghiệp ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Đại hội đã tiến hành bầu 18 người vào Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp thành phố khoá III, nhiệm kỳ 2019-2024, ông Đoàn Thế Hiển - Giám đốc doanh nghiệp Thế Hiển tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

                             Thùy Linh - Xuân Điệu (Đài Truyền thanh thành phố)